scroll-top

Tại sao ăn ít vẫn tăng cân

Đăng ngày 14:08, 13/09/2017

Tại sao ăn ít vẫn tăng cân bạn có biết nguyên do , bạn cần giảm cân nhưng không được , hãy tham khảo những lời khuyên dưới để giảm cân hiệu quả

Nhu cầu giảm cân 

Trong cuộc sống hiện tại thừa cân được xem là một trong những căn bệnh thường gặp do nhiều nguyên nhân gây nên , nhưng để giảm cân hợp lý bạn cần có những biện pháp phù hợp hơn , trong đó cần kết hợp những quá trình làm nên một trình tự giảm cân hợp lý nhất , hiệu quả nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh 

Thừa cân ngoài gây mất thẩm mỹ còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm dễ mắt phải , do đó hiện nay có thể nói nhu cầu giảm cân được xem là một nhu cầu tăng nhanh , trong đó có những phương pháp giảm cân hiệu quả , và kết hợp chế độ ăn uống tạp luyên kết hợp dùng các loại thuốc giảm cân 

 

thừa cân

Thừa cân phải làm sao

 

Thừa cân và béo phì gây hậu quả gì?

Béo phì là yếu tố nguy cơ của nhiều bệnh tật của nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể như:

Hệ tim mạch: Tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não, hẹp tắc động mạch chi.

Hệ hô hấp: Giảm thông khí, ngừng thở khi ngủ là một biến chứng rất nguy hiểm.

Hệ nội tiết, chuyển hóa: Tình trạng kém dung nạp glucose, kháng insulin, nặng hơn là bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, tăng acid uric gây bệnh gút.

Tác động về tâm sinh lý: Tự ti, trầm cảm, khó hòa nhập cộng đồng.

Một số bệnh ung thư như ung thư thực quản, trực tràng, vú…

 

Tại sao bạn không giảm cân được

Bạn đang muốn giảm cân , bạn muốn có thân hình đẹp , bạn muốn bận những bộ cánh đẹp hay những cái quần Jean bó , bạn tự ti khi cân nặng bạn quá cao , và phần mở bụng bạn ngày càng nhiều 

Bạn đang gặp tình trạng ăn ít , lao đầu vào tập luyện , cố gắng giảm cân thật nhanh , nhưng bạn lại chẳng giảm được bao nhiêu , nhiều bạn còn có biểu hiện tăng cân , bạn cảm thấy hụt hẫn dù mình đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể nào giảm cân được , bạn đang chán nãn , có thể là do trong quá trình giảm cân bạn gặp một số vấn đề dưới đây 

 

 

Bạn không có chế độ ăn uống hợp lý

Các nghiên cứu cho thấy việc theo dõi chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm cân. Những người sử dụng nhật ký thực phẩm, hoặc chụp ảnh lại những bữa ăn của họ, luôn giảm cân nhiều hơn những người không làm điều đó.

Ngoài ra bạn có khẩu phần ăn hợp lý để cung cấp đủ calo cho cơ thể tránh tình trạng đó vặt , khi bạn đói cơ thể bạn sẽ mệt mỏi khiến bạn luôn tìm những dạng thức ăn nhanh nạp vào , đó là lý do bạn luôn tăng cân dù bạn suy nghĩ bạn đang ăn rất ít nhiều khi bạn cũng không biết được một ngày bạn ăn bao nhiêu , bạn cứ nghĩ bạn ăn ít vào những bữa ăn chính là đủ những bữa ăn phụ sẽ làm bạn tăng cân đấy nên chú ý vào những bữa ăn của mình , ngoài ra bạn cũng không nên bỏ ăn sang vì đây là nguyên nhân khiến bạn tăng cân đó 

Bạn luôn không ngủ đúng giờ

Giấc ngủ rất quan trọng, đặc biệt là với những người đang giảm cân. Đừng phí thời gian ngủ của bạn để lướt mạng hoặc làm những chuyện vô bổ. Các nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành ngủ không đủ giấc dễ mắc bệnh béo phì hơn 55% so với người bình thường.

 

 

Bạn đặt mục tiêu quá cao

Giảm cân là một quá trình chậm hơn nhiều so với kỳ vọng của mọi người. Có thể bạn sẽ giảm được 1 đến 2 ký trong tuần tập đầu tiên, nhưng rất ít người có thể giữ vững tiến độ đó. Việc tập luyện và ăn uống khoa học chỉ giúp bạn duy trì sức khỏe ở mức độ bình thường, muốn giảm cân, bạn phải tập luyện cật lực hơn và kiên nhẫn hơn để thúc đẩy quá trình tập luyện giảm cân một cách từ từ.

Nếu bạn đã cố gắng mà cân nặng vẫn không giảm, hãy thử tập quen, vì tại một số thời điểm, cơ thể bạn đạt đến ngưỡng khỏe mạnh nhất định và thoải mái với điều đó. Cố gắng vượt qua ngưỡng này có thể cần rất nhiều nỗ lực, hoặc thậm chí là điều không thể đối với bạn.

 

thừa cân

 

Bạn chưa bỏ được các sản phẩm thức ăn nhanh thức uống có đường

Những loại ước có gas chứa rất nhiều đường, nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân, khi bạn uống nước có gas, bạn không cảm thấy no mà vẫn phải nạp thêm thức ăn vào cơ thể, và bạn lại phải nhận thêm một lượng lớn calo khác.

Ngược lại, nên thay nước có gas bằng nước lọc hoặc nước suối, uống từ 1 đến 2 lít nước hoặc hơn mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn đến 44% so với những người uống nước ngọt.

Nước cũng giúp giải độc cho cơ thể, giúp bạn có sức khỏe để thực hiện các bài tập luyện giảm cân cường độ cao.

Bạn quá tập trung vào giảm cân 

Những người ăn kiêng vẫn tăng cân theo thời gian, thay vì nghĩ mình đang giảm cân, hãy đặt mục tiêu biến mình trở thành một người khỏe mạnh và hạnh phúc.

Hãy nghĩ đơn giản và làm cho việc ăn uống theo chế độ trở thành thói quen của bạn chứ không phải là để giảm cân, bạn nên ăn những thứ mình thích và muốn chứ không phải gò ép bản thân mình, nếu thế tinh thần bạn sẽ sa sút và trao đổi chất trở nên kém hơn.

Và hãy nhớ, ăn uống lúc nào cũng phải đi kèm với việc luyện tập, như vậy bạn mới có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất. Và hãy nhớ, ăn uống lúc nào cũng phải đi kèm với việc luyện tập, như vậy bạn mới có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất.

 

tập thể thao

 

 

Bạn không tập thể thao 

Một khi bạn có kế hoạch giảm cân, bạn chắc chắn phải lên một kế họach tập luyện kèm theo đó vì nếu như không, việc chỉ ăn kiêng sẽ không đủ để bạn đạt được thân hình mơ ước của mình.

Việc tập thể dục sẽ giúp bạn loại bỏ lượng calo thừa tích tụ trong cơ thể , mà nguyên nhân thừa calo sẽ tạo nên mỡ thừa trong cơ thể và gây thừa cân