scroll-top

Các phương pháp giảm đau xương khớp hiệu quả

Đăng ngày 11:29, 29/05/2017

Có nhiều phương pháp điều trị bổ sung để giảm các triệu chứng đau khớp. Ngoài ra, việc điều trị bằng thuốc cần có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao. Đó mới là phương pháp điều trị dứt điểm và đau dài.

Môt số biện pháp đơn giản hiệu quả tại nhà bạn có thể dùng để phòng ngừa và giảm đau xương khớp một cách hiệu quả

 

Dùng là ngải cứu rang muối chườm nóng

Với công thức muối trắng và ngải cứu rang muối rồi đem chườm nóng được xem là biện pháp giảm đau nhức xương khớp nhanh và an toàn nhất lại ít tốn kém nhất. Các chất có trong lá ngải cứu cùng hơi nóng giúp cơn đau giãn ra không còn làm bệnh nhân khó chịu nữa.

Cách chữa: Bạn chuẩn bị lá ngải cứu 1 bó, rửa sạch và cho vào rang, khi hơi khô thì bạn cho muối hạt to vào rang nóng. Cho hỗn hợp ra một chiếc khăn mỏng sau đó dùng chườm vào vết thương ngay khi còn nóng. Chườm liên tục hết nóng thì lại cho vào rang tiếp cho nóng và chườm lại khoảng 2- 3 lần sẽ giúp giảm cơn đau khớp cực kì hiệu quả.

Với cách làm này bạn sẽ khắc phục được bệnh đau khớp cực kì tốt, đồng thời giảm sưng đỏ do viêm khớp gây ra cực kì tốt. Đối với những người cao tuổi thì có thể ứng dụng để giảm mỏi khớp cũng như phòng cách bệnh xương khớp thường gặp.

 

meo-chua-chung-dau-nhuc-xuong-khop

 

Dùng muối và gừng giảm đau khớp

Gừng có tính ấm, vì vậy khi dùng gừng để giảm đau sẽ giúp cơn đau nhanh chóng ta biến. Bạn có thể làm tương tự như cách ở trên đó là dùng gừng sao vàng cùng muối đắp lên vết thương.

Cách làm: Bạn có thể dùng gừng củ thái thành những lát mỏng, sau đó cho vào chảo rang cho thêm muối hạt to vào rang chung nhằm giúp giữ hơi nóng hiệu quả. Sau khi rang xong bạn cho vào một chiếc khăn và chườm trực tiếp lên vết thương. Với cách này bạn sẽ khắc phục nhanh những vết thương do đau khớp.

 

Ngoài ra bạn có thể dùng gừng trị đau xương khớp bằng một cách khác đó là nấu nước từ gừng sau đó ngâm chân bằng nước ấm vào mỗi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp rất tốt.

 

meo-chua-chung-dau-nhuc-xuong-khop

 

 

Tập thể dục thường xuyên

Viện quốc gia về Viêm khớp và các bệnh cơ xương và da của Mỹ (NIAMS) khuyến cáo, người bị viêm khớp nên áp dụng 3 loại hình thể dục:

– Bài tập chuyển động như nhảy múa để giúp duy trì chuyển động khớp bình thường, làm giảm độ cứng và tăng tính linh hoạt.

– Tăng cường các bài tập tạ để giúp tăng sức mạnh cơ bắp.

– Các bài tập aerobic hoặc bài tập sức bền như đi xe đạp để cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp kiểm soát cân nặng và cải thiện chức năng tổng thể. Kiểm soát cân nặng là quan trọng bởi vì trọng lượng sẽ tạo áp lực thêm trên nhiều khớp.

 

giam-dau-xuong-khop-hieu-qua

 

Chế độ ăn uống lành mạnh

Vì có hơn 100 loại viêm khớp nên không có chế độ ăn uống duy nhất được áp dụng với tất cả mọi người. Tuy nhiên, bệnh nhân viêm khớp nói chung nên:

Tránh những thức ăn có thể tương tác với thuốc.

Sử dụng chất béo và cholesterol chừng mực.

Ăn nhiều rau, trái cây và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt.

Hạn chế dùng đường và muối.

Bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất hàng ngày, bao gồm cả canxi.

 

giam-dau-xuong-khop-hieu-qua-nhat

 

Kiểm soát căng thẳng

Người viêm khớp bị stress có thể làm trầm trọng thêm các tác dụng phụ của thuốc, vì vậy, việc kiểm soát căng thẳng là hết sức quan trọng đối với bệnh nhân viêm khớp. Khi bạn căng thẳng, cơ bắp căng ra, làm tăng sự đau đớn, mệt mỏi. Stress dẫn đến trầm cảm, có thể tạo ra chu kỳ căng thẳng, đau đớn, mệt mỏi.

 

Một số loại thuốc hổ trợ giảm đau nhức xương khớp và bổ xương của Nhật

Thuoc-bo-xuong-giam-dau-xuong-khop-cua-nhat