scroll-top

Bỏ thuốc lá hút thuốc lá và cai nghiện thuốc lá hiệu quả

Đăng ngày 11:29, 15/04/2018

Những phương pháp bỏ thuốc lá và cai nghiện thuốc lá hiệu quả giúp bạn phần nào giảm được tác hại của thuốc lá mang lại đây là cách má nhiều người bỏ thuốc lá thành công và nhiều người đã áp dụng chúng mà không phải chụi nhiều ảnh hưởng của những cơn ghiền thuốc lá

 

Phải mất bao lâu để có được thuốc lá?

Bỏ thuốc lá có thể là một quá trình lâu dài. Nhưng ở lại không có thuốc lá là một phần dài nhất và quan trọng nhất của nó. Mỗi ngày bạn phải quyết định không hút thuốc  và nhất định phải quyết tâm

Mỗi ngày bạn không hút thuốc là một chiến thắng nhỏ. Tất cả những điều này đều góp phần làm nên một thắng lợi to lớn theo thời gian.Việc bỏ thuốc lá phải kéo dài theo thời gian

Làm thế nào để vượt qua được những điểm khó khăn sau khi tôi ngưng hút thuốc?

  • Trong vài ngày đầu sau khi bỏ hút thuốc, hãy dành thời gian rảnh rỗi nhiều nhất có thể tại những nơi công cộng nơi hút thuốc lá không được phép. (Thư viện, trung tâm mua sắm, viện bảo tàng, rạp hát, nhà hàng không có quán bar, nhà thờ thường không có khói thuốc.)
  • Tự chăm sóc bản thân. Uống nước, ăn uống tốt và ngủ đủ. Điều này có thể giúp bạn có năng lượng bạn có thể cần để xử lý căng thẳng thêm.
  • Không uống rượu, cà phê, hoặc bất kỳ đồ uống nào khác liên quan đến việc hút thuốc trong ít nhất hai tháng. Hãy thử thứ gì khác thay thế - có thể là các loại nước khác nhau, đồ uống thể thao, hoặc nước trái cây 100%. Cố gắng lựa chọn thức uống có ít hoặc không chứa calorie.
  • Nếu bạn bỏ lỡ cảm giác có điếu thuốc trong tay, hãy giữ cái gì đó khác - ví dụ như bút chì, một cái kẹp giấy, một đồng xu, hoặc một viên đá cẩm thạch.
  • Nếu bạn bỏ lỡ cảm giác có thứ gì đó trong miệng, hãy thử tăm, que quế, kẹo cao su không có đường, lollipops không đường, hoặc cần tây. Một số người nhai một cái rơm hoặc khuấy que.
  • Tránh sự cám dỗ - tránh xa các hoạt động, con người, và những nơi bạn liên kết với việc hút thuốc.
  • Tạo thói quen mới và môi trường không hút thuốc xung quanh bạn.
  • Hãy sẵn sàng đối mặt với các tình huống trong tương lai hoặc khủng hoảng có thể khiến bạn muốn hút thuốc trở lại và suy nghĩ về tất cả những lý do quan trọng mà bạn quyết định từ bỏ. Để tự nhắc nhở mình về những lý do này, hãy đặt một bức tranh về những người quan trọng nhất đối với bạn ở nơi nào đó bạn nhìn thấy nó mỗi ngày hoặc giữ một chiếc điện thoại của bạn.
  • Hít thở sâu để thư giãn. Hình ảnh phổi của bạn làm đầy không khí trong lành, trong lành.
  • Nhớ mục tiêu của bạn và thực tế là các yêu cầu để hút thuốc sẽ giảm bớt theo thời gian.
  • Hãy nghĩ đến việc bạn bỏ hút thuốc và khỏe mạnh như thế nào. Nếu bạn bắt đầu suy yếu, nhớ mục tiêu của bạn. Hãy nhớ rằng bỏ thuốc là một quá trình học tập. Hãy kiên nhẫn với chính mình.
  • Đánh răng và thưởng thức hương vị mới.
  • Tập thể dục trong các giai đoạn ngắn (thử luân phiên tensing và thư giãn cơ bắp, push-up, lunges, đi lên cầu thang, hoặc chạm vào ngón chân của bạn).
  • Gọi điện thoại cho bạn bè, người thân trong gia đình, hoặc đường dây giúp đỡ khi ngừng hút thuốc ở điện thoại khi bạn cần thêm trợ giúp hoặc hỗ trợ.
  • Ăn 4-6 bữa nhỏ trong ngày thay vì 1 hoặc 2 bữa nhỏ. Điều này giúp lượng đường trong máu ổn định, năng lượng cân bằng và giúp ngăn ngừa sự thôi thúc hút thuốc. Tránh những thức ăn có đường hoặc cay có thể gây ra mong muốn hút thuốc lá.
  • Trên hết, tự thưởng cho mình để làm hết sức mình. Tự thưởng cho mình thường xuyên nếu đó là những gì cần để tiếp tục. Lên kế hoạch để làm điều gì đó thú vị.

Dù chỉ vận động rất ít, cơ thể con người vẫn hưởng hàng tá sự thay đổi có lợi      Ảnh: Dailypins.

Các cách khác để duy trì hoạt động

Bạn có thể có rất nhiều năng lượng bị dồn nén trong khi cố gắng để bỏ thuốc lá. Khi bạn đang tìm kiếm cái gì đó để làm ngoài việc hút thuốc lá, hãy suy nghĩ về những cách bạn có thể hoạt động và hiệu quả, hoặc có thể bạn có thể thử một cái gì đó mới! Làm một số công việc nhà. Sắp xếp hoặc dọn dẹp tủ quần áo, phòng, hoặc thậm chí toàn bộ tầng hầm. Tham gia vào một môn thể thao mới hoặc sở thích mà bạn thích. Một số trong những "phân tâm" có thể giúp giữ cho bạn không tăng cân sau khi bỏ thuốc lá.

Tìm các hoạt động miễn phí hoặc khá rẻ. Bạn có thể tập yoga,hoặc thể dục nhịp điệu - hoặc thậm chí có thể mượn một đĩa từ thư viện. Đi bộ trong công viên, trung tâm mua sắm địa phương, hoặc quanh khu phố của bạn cũng là một cách để di chuyển. Bạn sẽ nhận thấy qua thời gian để thực hiện những việc này dễ dàng hơn. Và xem bạn khỏe mạnh hơn bao nhiêu hằng ngày như thế nào nếu không hút thuốc.

Nhiều gợi ý hơn cho việc bỏ thuốc lá và cai nghiện thuốc lá

Nếu bạn có một thời điểm yếu và thèm thuốc kinh khủng trong những ngày nghỉ, đừng hoảng sợ. Hít một hơi thật sâu. Nhắc nhở bản thân về cam kết của bạn bỏ thuốc lá, và tất cả những lý do bạn bỏ thuốc. Cam kết quay lại chương trình bỏ thuốc ngay. Hủy thuốc lá bất kỳ bạn có trước khi bạn bị cám dỗ để hút thuốc lá khác. Hãy cố gắng tìm ra lý do tại sao bạn đã có một thất bại và học hỏi từ nó. Dưới đây là nhiều ý tưởng đã giúp người hút thuốc kích thích thói quen tốt:

  • Dành một ngày một lần. Khi bạn thức dậy mỗi sáng, hãy hứa rằng bạn sẽ không hút thuốc lá vào ngày hôm đó. Một ngày trong một thời gian giữ toàn bộ điều dễ quản lý hơn.
  • Hình ảnh thành công của bạn. Kế hoạch trước và nghĩ về cách bạn sẽ đối phó với tình huống căng thẳng mà không chuyển sang thuốc lá.
  • Nghỉ ngơi. Tập thể dục bài tập có thể giúp giảm bớt sự thôi thúc của bạn để hút thuốc lá. Hít một hơi thật sâu, giữ nó trong giây lát rồi thả nó ra rất chậm. Hoặc, đứng lên và căng ra trong khi bạn hít một hơi sâu. Hãy nhớ rằng, thôi thúc hút thuốc chỉ là tạm thời. Nó sẽ vượt qua.
  • Tập thể dục. Hoạt động thể lực giúp giảm căng thẳng và sự thôi thúc hút thuốc. Tập thể dục cũng sẽ giúp đốt cháy bất kỳ cân thêm.
  • Kết bạn với những người đã từng hút thuốc và không hút thuốc. Người không hút thuốc có thể là đối tác của bạn để giúp bạn bận rộn và tránh xa thuốc lá. Lên kế hoạch cùng nhau và khám phá các cửa hàng mới mà bạn có thể thích. Hãy nhớ rằng, bạn đang học để trở thành một người không hút thuốc, và bạn cần phải tìm những nơi và hoạt động mới để thay thế cho những người hút thuốc trước đây của bạn.
  • Sử dụng máy hút thuốc lá điện tử: ngày nay ở các nước phát triển thuốc lá điện tử luôn là sự lựa chọn của khá nhiều người muốn bỏ thuốc lá bạn hãy dùng thử sản phẩm này để có thể bỏ thuốc lá mà không phải chụi, những cơn nghiện thuốc kéo dài bạn nhé, ngoài ra sản phẩm này theo nghiên cứu làm giảm đến 90% tác hại của thuốc lá và làm giản đi lượng thuốc má bạn hút mỗi ngày